วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ครั้งที่2

14 พฤศจิกายน  2555
อาจารย์ให้  วาดภาพอะไรก็ได้ ที่ใช้ แทนสัญลักษณ์ประจำตัวเอง พร้อมเขียนชื่อ - นามสกุล ลงในกระดาษ















อาจารย์ ให้นักศึกษาที่มาเรียน ก่อน 08.30 น. นำกระดาษที่มี สัญลักษณ์พร้อมชื่อไปติดบนที่กระดาน















สิ่งที่เด็กๆได้เรียนรู้จากกิจกรรมนี้ คือ

 >  การนับจำนวน       > การจำแนกประเภท    

 > รูปทรง                    > รูปร่าง    

 >  ขนาด                   

         การจัดหมวดหมู่ทำให้เด็กได้สามารถ เรียนรู้ถึง เรื่อง การจัดแยะ  การมาก่อนเวลา  มาตรงเวลา   ทำให้เด็กๆ รู้จัก การตรงต่อเวลา ความรับผิดชอบ และ การเตรียมพร้อม ก่อนที่จะมาเรียนทุกครั้ง

งาน ที่อาจารย์สั่งคือ

 > ให้นักศึกษาไปห้องสมุดของมหาวิทยาลัย  ให้ไปหาหนังสือ ที่เกี่ยวกับ คณิตศาสตร์  เลือกมาอย่างน้อย 5 เล่ม แล้วให้อธิบายดังนี้       

    -  ชื่อหนังสือ
     - ผู้แต่ง   พศ.  รหัสเล่มหนังสือ
> ให้นักศึกษา ไปหาหนังสือ มา 1 เล่ม เลือกผู้ที่ให้ความหมายของคณิตศาตร์มา 1 คน พร้อมอ้างอิง บรรณานุกรมมาด้วย

> หลักการสอน คณิตศาสตร์

>บอกขอบข่าย / เนื้อหาคณิตศาสตร์

>ให้หานักทฤษฎีที่พูดถึงคณิตศาตร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น